Return to site

Cau tao may hut nhot xe may

Máy hút nhớt chuyên dùng trong các tiệm sửa xe, rửa xe với chức năng chủ yếu là loại bỏ dầu nhớt trong xe ngoài một cách nhanh chóng và sạch sẽ nhất. Vậy cau tao may hut nhot xe may gồm những bộ phận nào? Hãy cùng Sơn Tùng Lâm tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Cấu tạo của máy hút nhớt xe máy

Cấu tạo máy hút nhớt xe máy gồm các bộ phận chủ yếu như:

broken image

– Khung inoc: Đây là khung để nâng đỡ bình chứa dầu nhớt. Khung này thường làm bằng inoc không rỉ, có tay kéo và bánh xe kéo để thuận tiện trong quá trình di chuyển. Khung inoc được thiết kế với rất ít ốc vít để dễ lau chùi, vệ sinh thiết bị.

– Bình chứa nhớt: Bình này có dung tích khoảng 8 lít, được cấu tạo bằng nhựa trong suốt để dễ quan sát. Loại nhựa cấu tạo bình có khả năng chịu lực rất tốt, có thể chịu được áp suất từ 3 đến 8kg/cm2. Trên cùng của bình có khớp nối để kết nối với máy nén khí (máy bơm khí).

– Ống hút dầu: Ống này thường làm bằng nhựa tương đối cứng vừa để chịu được áp suất máy hút vừa có thể luồn sâu vào các ngóc ngách của động cơ để hút sạch dầu nhớt.

+ Nhớt bẩn sẽ được hút ra khỏi động cơ xe máy nhờ bộ hút chân không. Vì thế, người thợ cần hút kỹ các ngóc ngách trong hộp số chứa nhớt dơ để loại bỏ nhớt và các cặn bẩn ra ngoài, giúp làm sạch và xe chạy êm hơn khi thay nhớt mới vào.

+ Máy hút nhớt cần phải nối với máy nén khí ở bên ngoài, như thế mới có thể sử dụng được. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có bán máy hút nhớt chạy bằng điện nên khá tiện dụng, không cần thiết bị nén khí hỗ trợ nữa.

Với bài viết trên, hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về cấu tạo máy hút dầu nhớt oto, xe máy. Nếu các bạn có bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp thì vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé!