Return to site

May phun rua xe mini loai nao tot

Vào những ngày mưa sẽ không tránh khỏi việc xe máy, ô tô bị dính bẩn. Mà không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để mang xe ra ngoài tiệm rửa. Lúc này mà có một chiếc máy rửa xe gia đình là tiện nhất đấy, nó sẽ giúp bạn rửa xe bất cứ lúc nào mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Vậy nên chọn mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt. Hãy cùng công ty Sơn Tùng Lâm tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Tiêu chí đánh giá để lựa chọn mua chiếc máy rửa xe gia đình

broken image

Để lựa chọn được chiếc máy phun xịt rửa xe đình giá rẻ, vừa bền mà lại có tốc độ phun cực khỏe bạn cần quan tâm đến những yếu tố sau:

Công nghệ mô tơ, gồm 2 loại chính:

+ Mô tơ chổi than: Rất phổ biến trong thị trường máy rửa xe loại nhỏ, không phải vì mô tơ này có chất lượng vượt trội mà là vì nó có giá thành sản xuất rất rẻ, dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất chọn nó nhằm tối ưu lợi nhuận. Mô tơ chổi than có 2 nhược điểm lớn: rất ồn (không phù hợp với không gian chật chội, đông người) và kém bền hơn mô tơ từ.

+ Mô tơ cảm ứng từ: Là công nghệ mô tơ tiên tiến hơn, có độ ồn thấp và khả năng chịu tải cao, độ bền cao. Tuy nhiên, loại mô tơ này vẫn chưa được các nhà sản xuất triển khai mạnh bởi nó có giá thành cao. Ngoài ra, máy rửa xe dùng mô tơ cảm ứng từ thường có trọng lượng lớn hơn máy dùng mô tơ chổi than.

Áp suất và áp lực nước phun:

+ Một trong những sai lầm mà nhiều người gặp phải là quá quan trọng đến áp suất thay vì áp lực nước phun. Hãy tránh mắc sai lầm này bằng cách lưu ý những điểm sau:

+ Áp lực nước phun sẽ tạo ra sự khác biệt lớn vì nó quyết định tốc độ nước. Có nhiều loại áp lực nước phun: loại có tốc độ 330 lít/giờ là tốc độ trung bình của những dòng máy phun rửa cao áp nhỏ, những dòng máy lớn có thể có tốc độ 460 - 600 lít/giờ.

+ Áp suất của máy phun rửa áp lực quyết định khả năng của máy nhưng không có nhiều lựa chọn về áp suất như với áp lực nước phun. Do đó một máy loại nhỏ thường có áp suất 100 MPA và máy loại lớn thường có áp suất 140 MPA.

Ống phun:

+ Khi bạn đang tìm cách dùng máy bơm rửa xe mini, bạn cũng sẽ nhận thấy là loại ống phun cũng đem lại kết quả khác biệt lớn. Máy phun rửa cao áp có hai dạng ống phun: loại ống trong (có thể nhìn xuyên qua) hoặc loại ống đục mờ (không nhìn xuyên qua được).

+ Với loại ống trong, bạn có thể phát hiện ra những chỗ bị tắc và thông tắc áp lực nước phun ngay khi có vấn đề. Tuy nhiên, loại ống trong lại dễ bị ánh nắng chiếu vào, do đó tảo biển có thể mọc ở những nơi ẩm ướt bên trong, gây tắc ống phun.

+ Ống đục chắn ánh nắng mặt trời giúp hạn chế tảo biển phát triển và giữ cho ống phun luôn sạch. Bạn nên cân nhắc loại ống đục nếu bạn sống ở vùng nhiều ánh nắng.

Lưu lượng nước:

+ Từ 6 - 10 lít/phút là lưu lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Về lý thuyết, lưu lượng của máy rửa xe áp lực cao càng cao càng giúp rửa xe nhanh và hiệu quả hơn. Một số người dùng thường nghĩ rằng máy rửa xe tiết kiệm nước mới tốt, theo đó họ ưu tiên máy có lưu lượng nước thấp.

+ Điều này là không hoàn toàn đúng trong trường hợp dùng trong phạm vi gia đình, bởi việc rửa xe tại gia thường chỉ diễn ra 1 - 2 lần/tuần và cũng ít ai bóp cò xịt rửa không ngừng nghỉ trong quá trình rửa xe. Ngoài ra chúng ta có thể nhìn theo góc độ sau, lưu lượng nước thấp giúp tiết kiệm nước nhưng rửa xe chậm đi, theo đó máy phải chạy lâu hơn và tiền điện tăng lên, cuối cùng là chi phí vẫn vậy so với máy rửa xe có lưu lượng nước cao.

Dựa vào các thương hiệu uy tín

+ Bosch và Karcher là 2 thương hiệu của dòng máy phun rửa xe gia đình vô cùng nổi tiếng đến từ Đức mà hầu hết mọi người đều biết đến. Đây là 2 thương hiệu lớn chuyên sản xuất về hàng công cụ dụng cụ, trong đó máy rửa xe gia đình là sản phẩm nổi bật nhất của 2 hãng này.

+ Thương hiệu Karcher: Một thương hiệu chuyên sản xuất máy phun xịt áp lực cao đến từ Đức, hiện đã có hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Các sản phẩm máy rửa xe gia đình tiêu biểu phải kể đến như máy phun áp lực Karcher K2 Basic OJ, máy phun áp lực Karcher K2 360, máy rửa xe Karcher K2 Compact Car, máy phun rửa áp lực Karcher K2 (1400W)...

+ Thương hiệu Bosch: Bosch cũng là thương hiệu của Đức, được phân phối chính hãng tại Việt Nam, có địa chỉ bảo hành và phân phối chính hãng. Xét về độ uy tín cũng như chất lượng thì bạn cứ yên tâm đi! Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm giá thành xuống nên đa số máy rửa xe Bosch trên thị trường Việt Nam hiện nay đều được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ tiên tiến của Đức. Các sản phẩm tiêu biểu gồm có máy phun xịt rửa Bosch Aquatak 33-10, Aquatak-35-12, Aquatak-33-11...

==>> Xem thêm bài viết khác tại đây:

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy rửa xe gia đình phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu tìm mua máy rửa xe gia đình loại nào tốt xin vui lòng liên hệ tới số Hotline 0915 877 096 – 0905 007 066 hoặc truy cập vào website: http://thietbipt.com/ để đặt mua hàng online nhé!

==>> Xem thêm thiết bị rửa xe giá rẻ tại: Máy hút nhớt ô tô - bình bọt tuyết giá rẻ - bộ dụng cụ rửa xe.